Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, các điểm đến như Sun World Fansipan Legend, Khu du lịch Cát Cát, cùng nhiều khách sạn và công ty lữ hành tại Sapa đang đồng loạt áp dụng giảm giá hoặc miễn phí dịch vụ.
Ngày 29/10, tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm với chủ đề "Chạm Sapa - Chạm những tầng mây", diễn ra từ ngày 2/11 đến 30/12. Trong khoảng thời gian này, 130 doanh nghiệp tại Sapa sẽ mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn, với mức giảm lên đến 50% và cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Theo đó, Công ty Cáp treo Fansipan Sapa (thuộc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend) sẽ áp dụng mức giá đồng nhất cho vé cáp treo hai chiều Fansipan, chỉ còn 550.000 đồng cho du khách Việt Nam. Đây là mức giảm 30% so với giá gốc, giúp du khách dễ dàng khám phá đỉnh Fansipan, chiêm ngưỡng kiến trúc tâm linh độc đáo và tham gia các hoạt động văn hóa của 7 dân tộc thiểu số Tây Bắc tại Bản Mây.
Nhiều điểm tham quan khác tại Sapa cũng đang miễn phí vé vào cửa và cung cấp các ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ, vườn đá Tả Phìn và vườn hồng Mộng Mơ miễn phí vé vào tham quan, trong khi Khu du lịch Cát Cát miễn phí trải nghiệm ẩm thực Tây Bắc cùng nhiều hoạt động thú vị như vẽ sáp ong, xe lanh, và dệt vải với bà con dân bản.
Các khách sạn như Chaulong Sapa, Amazing Sapa, Vườn Sapa, Arista Sapa và Le Bordeaux Sapa đang giảm giá phòng trực tiếp lên đến 50%. Đồng thời, Hotel de la Coupole và Lady Hill Sapa Resort cũng có nhiều ưu đãi về dịch vụ ăn uống và spa.
Một số nhà xe như Inter Bus Lines và Eco Sapa cũng tham gia chương trình giảm giá, với mức giảm vé xe khứ hồi lên đến 30%, đồng thời cung cấp đa dạng hình thức di chuyển từ xe limousine đến xe lớn.
Ông Phạm Cao Vỹ, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kích cầu du lịch để phục hồi ngành du lịch sau những ảnh hưởng nặng nề của bão lũ. Ông kêu gọi tất cả doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia nhằm tạo sức bật cho sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Sa Pa vào giai đoạn cuối năm 2024.
Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó chủ tịch Sun Group Vùng Miền Bắc, cho biết chương trình kích cầu trước đây mang tên "Đến Sapa - Bay giữa mùa hoa" đã thành công ngoài mong đợi. Ông hy vọng rằng lần này, với chính sách ưu đãi sâu rộng, sẽ thu hút đông đảo du khách đến Sapa để khám phá vẻ đẹp độc đáo của mùa mây.
Ngoài các chính sách ưu đãi, tỉnh Lào Cai và thị xã Sapa cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách. Các hoạt động bao gồm lễ hội truyền thống, triển lãm nghệ thuật, thể thao và giải trí. Đặc biệt, sự kiện ánh sáng 3D Mapping và lễ hội hoa sen đá lần đầu tiên được tổ chức tại Sun World Fansipan Legend.
Sapa đang ở trong mùa mây, thời điểm lý tưởng để vui chơi ngoài trời. Ban tổ chức kỳ vọng rằng chương trình kích cầu này sẽ tăng sức hút của du lịch Sapa và củng cố vị thế là điểm đến hàng đầu miền Bắc.
Thanh Thư - VnExpress